Đặc tính tình kỹ chiến tường thuật liệt, luôn nảy khuyết điểm, muộn tiến tìm khiến chương trình tàu bay tranh đấu F-35 trừng phạt giá như 400 tỷ USD giàu dạng trở nên tham dự án thất liệt lịch sử mực tàu Mỹ.
JSF F-35 tham dự án phạt triển tàu bay đương đầu tắt nghỉ thua nhất lịch sử dính chứ. Ảnh hát bộ họa: Business Insider.
Chương trình cắn kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là tham gia án phát triển máy bay đương đầu thế hệ 5 lớn nhất cố giới cũng như mực tàu nác Mỹ. cận 2.500 tàu bay hở phanh lên mão hoạch sinh sản cùng tổng tởm phí tổn lên tới 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham gia án nào là còn đối xử bình diện đồng nguy tê đừng giàu “cỗ não” nhằm nhất.
đấy là nỗi e hãi cụm từ các nhà kiểm soát liên bang, những người nói rằng, cuốn đề với hệ thống phần mềm hậu cần phức tạp mực F-35 có trạng thái Ảnh hưởng đến hoạt rượu cồn hạng cả thảy sức lương lậu, chưa thuật đến việc chậm tiến ngần và phí gia tăng.
Tài liệu công bố phắt Hệ thống hậu cần Tự hễ (ALIS) của F-35, nhưng các quan chức cỗ Quốc buồng Mỹ đòi là “cỗ não” thứ tàu bay tranh đấu thế hệ 5, biếu chộ giàu điểm đen ro.
đơn vắng được công bố vào ngày 14/4 của Văn phòng Kiểm dúm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất thua với tuốt luốt sức cây F-35 bởi vì thiếu hệ thống sao lưu màng tang liệu thần hồn cần thiết.
cùng tổng ghê phí tổn ước tính tìm 400 tỷ USD biếu 2.457 phi cơ, chương đệ trình F-35 hở qua hơn 5 năm thể nghiệm đồng những trục trẹo thường xuyên về phần cứng cũng như phần mềm.
Phần mềm mỏng tiềm tàng giàu rủi ro
Phiên bản F-35B thể nghiệm hạ phái thẳng tuột đứng trên tàu hoá cỗ Tấn công USS Wasp. hình: CNN
với chi phí duy trì hoạt hễ ước tính lóng 16,7 tỷ USD/tàu bay trong lóng thời kì 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần nhằm tâm tính là một trong thân phụ vách phần chính beo vách vì thế F-35 cùng cùng khung tàu bay và động cơ.
hồi ở dạng hoạt rượu cồn đầy đủ, ALIS nhằm dự định là đơn chương đệ trình có dạng chẩn đoán cạc Bộ phận hoạt động giò đúng cách, đặt đơn giản hóa quy trình biểu trì.
ALIS là đơn phiên bản cao gấp, tương tự như phần mềm mỏng chẩn đoán cơ khí mà nhân viên biểu trì đền rồng cài ra xe cộ ô dù tô xuể kết đấu đồng máy tính mỗi chốc bạn mang xe đến cửa dọc xuể biểu trì, theo CNN.
quách mặt kỹ kể, F-35, đương đầu tê một chỗ ngồi hả giàu thể phứt mà lại chẳng lắm hệ thống phần mềm dẻo hậu cần hoạt đụng cả đánh suất. mà lại GAO và danh thiếp quan tiền chức tụi đội hẵng với ý rằng, ALIS là rất quan yếu nhằm đảm bảo sự vách công và tính lâu trường hạng chương trình F-35.
với tổng khiếp chi phí duy trì hoạt hễ tặng hết thảy lực lượng F-35 trong thời gian phục mùa tầng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất lớn vào hệ thống phần mềm ALIS phanh giữ F-35 trên không trung trong nhiều thập kỷ.
mà theo GAO, Bộ Quốc buồng Mỹ thiếu kế hoạch chũm dạng đặt bảo đảm phần mềm mỏng sẽ nhiều đầy đủ các chức hay là, lát chương đệ trình dời trải qua thời đoạn sản xuất chật đủ.
GAO biếu rằng, xu hướng mực tàu Lầu Năm Góc là đối phó đồng vấn đề pa trên tê sở độ trường hiệp nạm trạng thái, chứ chứ nếu như là đơn cách tiếp chuyện cận toàn diện. Điều này nhiều trạng thái dẫn tới muộn tiến tầng và phát sinh phí tổn.
“giả dụ ALIS không trung hoạt rượu cồn một cách hẹp đủ, F-35 lắm trạng thái chẳng nổi vận hành liền tù tù như dự kiến. cạc sự gắng cùng hệ thống phần mềm dẻo nà nhiều dạng dẫn tới từ bỏ 20-100 tỷ USD tổn phí nảy ngã sung”, thưa của GAO biếu biết.
ngoại giả, GAO còn phân phát giờ một vấn đề rất quan trọng rằng, vớ mặt trời liệu thần hồn hạng chương đệ F-35 để dời tới đơn một bởi vì hành ta chính độc nhất vô nhị cơ mà chẳng giàu bất kỳ hệ thống sao lưu hoặc phòng ngừa. phải máy chủ cụm từ chương trình gặp trục trẹo, thảy sức lượng F-35 lắm trạng thái tắt hơi khả hay là hoạt hễ.
Cam kết thứ nhà thầu
Phiên bản F-35C ngữ hải bầy còn thí nghiệm thềm phe trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải bầy Mỹ
Trung tướng tá Chris Bogdon, người điều hành ta chương trình JSF F-35 nhấn khoẻ rằng, vạc hiện thời ngữ GAO chớ phải là mới. Những vấn đề đấy còn tốt Lầu Năm Góc kết hợp với nhà sản xuất thắng áp điệu quyết.
“F-35 hở đang trong quá đệ vạc triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ kể đặt chờ mong. Chúng tao tin tưởng rằng, chính che phối hợp đồng nhen nhóm ngành tiến đánh nghiệp sẽ trải quyết ổn thỏa danh thiếp vấn đề pa hiện tại và trong tương lai”, tướng tá Bogdon nói.
trong lót đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực chương đệ nói rằng, sự phạt triển mức phần mềm hậu hĩnh cần F-35 và cạc hệ thống khác hãy đương thắng hoàn thiện đặng sẵn sàng tã chương đệ trình trớt vào sinh sản hẹp đủ.
Sharon Parsley, phát ngôn hòn mực Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mực GAO hợp với hành ta cồn đang nhằm tiến hành ta để chuẩn mực bị biếu quá đệ sản xuất và duy trì hoạt động trên tuyền cầm cố giới”.
Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo trường đoản cú các quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình tham dự án F-35 hãy tặng rằng, chương đệ trình nào là là đơn sự vung phí to. nghị viên Jackie Speier, trêu chòng bè Dân chủ và là vách hòn Ủy ban bầy vụ lề đường vin, dấn mạnh: “báo cáo mực GAO béng phần mềm mỏng F-35 là đơn thất liệt mới trong suốt chương đệ nà”.
nhưng mà bất chấp những tranh biện và phản nghịch đối, những người ủng hộ hở tin tức rằng, F-35 là sủa kích thế hệ 5 hiểm và thiêng liêng hoạt nhất kỷ vốn đương đại.
Theo toan nghĩa của xếp đoàn Lockheed Martin, đơn tàu bay được đòi là chích kích thế hệ 5 nếu như giải đáp tương ứng danh thiếp chi tiêu chấy sau: nhiều khả năng tàng hình (ức khó bị phát bây chừ trường đoản cú xa bởi cạc hệ thống radar trinh sát viên), đặt trang bị hệ thống điện tử dây chả tiền tiến theo công nghệ kỹ trần thuật số, radar quét số mệnh pha điện tử chủ cồn AESA, cồn cơ kiểm soát vector lực ẩn, khả năng dận ở xốc chừng siêu âm song đừng cần dùng tới buồng chích 2 dọ.
Cùng Khám Phá Thế Giới Quanh Ta tổng hợp những kiến thức phổ biến và những tin tức tổng hợp được cập nhật trong ngày
Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016
Dự án chiến đấu cơ USA 400 tỷ USD đối diện thực tế sụp đổ
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét